Những ngày nghỉ phòng, chống dịch Covid-19. Các thầy cô của Trung tâm vẫn miệt mài tự học, tự bồi dưỡng, trao đổi, học hỏi theo cách thức 2 người một nhóm cùng nghiên cứu sâu về một chuyên đề. Chuyên đề là các dạng tật chủ yếu của trẻ đang theo học tại trung tâm nói riêng và cũng là các dạng tật phổ biến của trẻ em khuyết tật (VIP) trong tỉnh Điện Biên nói chung (dựa trên kết qủa khảo sát).
Hoạt động nghiên cứu chuyên đề của các thầy cô theo định hướng xây dựng thành quy trình gồm: khái niệm về dạng tật, các đặc điểm của dạng tật, nguyên nhân dẫn đến các đặc điểm của dạng tật (làm rõ các nguyên nhân bên trong và nguyên nhân bên ngoài) từ đó lập các bước can thiệp (là một chuỗi các bài tập, các hoạt động phù hợp với đối tượng, giúp trẻ phát huy những điểm mạnh, khắc phục những hạn chế, khó khăn của các VIP. Sau gần một tháng miệt mài, Trung tâm tổ chức báo cáo kết quả nghiên cứu của các nhóm vào ngày 12 tháng 03 năm 2020.
Kết quả báo cáo: sản phẩm nghiên cứu của các nhóm đều rất tốt, có chiều sâu, đảm bảo theo đúng định hướng, đạt tính logic và khoa học. Các sản phẩm nghiên cứu này sẽ được các thầy cô áp dụng trong công tác giảng dạy ngay khi các em học sinh học trở lại và là nguồn tư liệu giúp các thầy cô thực hiện các nhiệm vụ tập huấn, tuyên truyền trong thời gian tới.

Tập thể giáo viên Trung tâm dự buổi báo cáo chuyên đề
Báo cáo chuyên đề dạy trẻ tăng động, giảm chú ý và giáo dục kỹ năng cho học sinh
Báo cáo chuyên đề dạy trẻ tự kỷ, khuyết tật ngôn ngữ

Báo cáo chuyên đề dạy trẻ chậm phát triển trí tuệ